Khám phá các tính năng của chìa khoá thông minh cho xe ô tô

Ngày: 07-08-2024

Không thể phủ nhận tính năng tiện dụng của chiếc chìa khóa thông minh cho xe ô tô nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp chủ xe dở khóc dở cười với phụ kiện xe hơi hiện đại này.

 

Chìa khoá thông minh ngày càng được ưa chuộng

Chìa khóa thông minh cho xe ô tô hiện nay rất được ưa chuộng.

 

Mục lục:

1. Sự ra đời của Smart Key
2. Khám phá các tính năng của chìa khoá thông minh cho xe ô tô

2.1. Thay thế ổ khoá bằng nút bấm
2.2. Khởi động động cơ
2.3. Khoá mở cửa xe
2.4. Đóng mở cửa kính xe
2.5. Đóng mở cốp tự động
2.6. Chống trộm
2.7. Cảnh báo quên chìa

3. Một số tình huống “dở khóc dở cười” với chìa khoá thông minh

 

Nếu như trước đây, chìa khóa thông minh chỉ được trang bị cho các dòng xe sang thì hiện tại nó đã trở nên phổ biến trên ô tô. Với tính năng tiện dụng, hiện đại, chìa khóa thông minh cho xe ô tô còn gọi là Smart Key ngày nay đã trở thành món phụ kiện xe hơi được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn sử dụng.

 

Sự ra đời của Smart Key

 

Năm 1995, Siemens sáng chế ra chiếc chìa khóa Smart Key và được ứng dụng cho chiếc Mercedes-Benz S-Class vào năm 1997. Tại thời điểm đó, với tính năng điều khiển từ xa để khởi động, đóng mở xe của chiếc chìa khóa thông minh này quả thực khiến cho giới yêu ô tô sửng sốt. Sau này, chiếc chìa khóa smart key được cải tiến và sở hữu các tính năng hiện đại vượt trội hơn rất nhiều. Đó là không cần phải bấm nút điều khiển, chỉ cần khoảng cách của chiếc xe và vị trí của chiếc chìa khóa này đủ gần, nó cũng có thể kích hoạt chế độ mở xe và sau khi rời xe, cửa xe sẽ tự động khóa sau 8-10 giây.

 

Mercedes-Benz S-Class năm 1997 lần đầu sử dụng chìa khoá thông minh

Mercedes-Benz S-Class năm 1997 lần đầu sử dụng chìa khoá thông minh

 

Khám phá các tính năng của chìa khoá thông minh cho xe ô tô

 

Hiện nay hầu như các hãng xe hơi đều có những thiết kế riêng cho từng mẫu xe hơi của mình với ứng dụng chìa khóa thông minh. Tuy tên gọi có thể khác nhau nhưng nhìn chung, chìa khóa thông minh cho xe ô tô bao gồm những tính năng hiện đại như sau.

1. Thay thế ổ khoá bằng nút bấm: Với smart key, không cần phải tra chìa vào ổ khóa mới khởi động được xe, thay vào đó chỉ cần kích hoạt nút Engine Start Stop.

Khởi động xe bằng nhấn Engine Start Stop

Khởi động xe bằng nhấn Engine Start Stop

2. Khởi động động cơ: Cầm chìa khóa bước vào trong xe, chuyển cần số về vị trí N/P, đạp phanh/côn và nhấn nút Engine Start Stop là khởi động động cơ. Nếu muốn tắt động cơ, bấm nút Engine Start Stop 1 lần nữa.

3. Khoá mở cửa xe: Cầm chìa khóa thông minh, bấm vào nút ở tay nắm cửa phía trước thì cửa sẽ khóa/mở tự động.

4. Đóng mở cửa kính xe: Chỉ cần đứng từ xa, bấm và giữ nút Unlock, cửa kính xe sẽ hạ xuống. Còn nếu như khi cửa xe đã đóng mà cửa kính vẫn chưa đóng, chủ xe bấm và giữ nút Lock, các cửa sẽ đóng hết.

Chìa khoá thông minh cho xe ô tô

Dễ dàng đóng mở kính xe ô tô

5. Đóng mở cốp tự động: Chủ xe chỉ cần chạm vào nút bấm cốp xe sẽ được mở. Ở nhiều dòng xe cao cấp, người dùng có thể mở cốp bằng cách đặt chân lên giữa phần gầm xe và mặt đất. Cảm biến ở cản sau xe sẽ nhận biết và mở nắp khoang hành lý. Đây quả thực là một tính năng cực kỳ tiện dụng cho người sử dụng trong trường hợp đang bê nhiều đồ. Chỉ cần đứng phía sau xe, sau 3 giây, nắp khoang hành lý sẽ tự động mở để bạn xếp đồ vào.

6. Chống trộm: Ở một số dòng xe hiện đại, chìa khóa thông minh ô tô có khả năng khóa vô lăng. Sau khi đóng cửa sẽ tự động nhận diện chuyển động trong ô tô và phát cảnh báo cho chủ xe.

7. Cảnh báo quên chìa: Ở một số chìa khóa thông minh hiện nay trên thị trường có chức năng cảnh báo khi chủ xe lỡ để quên chìa trong ô tô.

Khởi động xe từ xa bằng chìa khoá thông minh Smart Key

Ở một số dòng xe hạng sang, Smart Key có thể đề nổ từ xa, tính năng này khá hữu ích khi thời tiết nắng nóng có thể ngồi trong nhà sử dụng Smartkey để khởi động máy và điều hòa giúp làm mát xe trước khi sử dụng.

Như vậy rõ ràng chìa khoá thông minh cho xe ô tô Smart Key đã đem lại khá nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng, giảm tình trạng quên chìa khóa trong xe, quên đóng cửa, dễ dàng mở cốp xe, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

 

Một số tình huống “dở khóc dở cười” với chìa khoá thông minh

 

Không thể phủ nhận tính năng tiện dụng của chiếc chìa khóa thông minh cho xe ô tô nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp chủ xe dở khóc dở cười với phụ kiện xe hơi hiện đại này. Chẳng hạn như, chìa khóa thông minh hết pin, hay chìa khóa thông minh bị mất. Như vậy, việc sở hữu vài chìa khoá dự phòng cũng là một lựa chọn tốt. Cách cài chìa khoá thông minh cho xe ô tô như thế nào? Sử dụng máy chẩn đoán Zenith Z5, chỉ cần 4 - 5 phút là bạn có thể cài xong thành công cho một chìa khoá.

Hướng dẫn cài chìa cho xe Kia 2015

 

Hướng dẫn cài chìa cho xe Hyundai i10

 

Máy chẩn đoán Zenith Z5 là dòng máy chẩn đoán đa năng cho xe du lịch và xe tải Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ nên tới 73 hãng xe. Với tốc độ xử lý cực nhanh với hệ điều hành Android 9.0.

  • Đặc biệt có thể đọc và xoá lỗi xe Vinfast.
  • Được trang bị phần mềm với giao diện đơn giản dễ sử dụng
  • Khả năng đọc hầu hết các xe toàn cầu và đặc biệt sâu, rộng cho xe Châu Á
  • Đặc biệt có khả năng đọc và xoá lỗi cho xe Vinfast
  • Chức năng kết nối J2534
  • Chức năng tự động nhận số VIN
  • Chức năng tự động tìm kiếm hệ thống và mã lỗi DTC
  • Chức năng kiểm tra tình trạng truyền thông mạng CAN
  • Chức năng sơ đồ mạch điện Topology
  • Gồm rất nhiều các chức năng đặc biệt, tiêu biểu như: cài chìa khoá thông minh cho xe ô tô, cài đặt hệ thống ADAS, cài đặt góc lái, cài đặt kim phun, back up ECU, ...

 

TÂN PHÁT ETEK ⚡️ Hội tụ tinh hoa - Tiên phong giải pháp

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ TÂN PHÁT
Add: Số 189 Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
Hotline:  0869 802 339
Website:  https://tanphat.com/
Zalo OA:  https://oa.zalo.me/tanphatetek/
Fanpage:  Facebook/tanphatetek/
Youtube:  Youtube/@tanphatetek/
Tiktok:  Tiktok/@thietbitanphatetek/

#tanphatetek, #thietbitanphat, #thietbigaraoto

Bnh luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0983330658
Facebook Chat
Facebook
Youtube