Dụng cụ kiểm tra chất lượng nước làm mát

 

Trong lĩnh vực bảo trì và sửa chữa ô tô, việc kiểm tra và bảo trì hệ thống làm mát động cơ và bình ắc quy là vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu suất và độ bền của xe. Dụng cụ kiểm tra dung dịch làm mát động cơ và bình ắc quy là một thiết bị không thể thiếu, giúp bạn đo điểm đóng băng của dung dịch làm mát và kiểm tra tình trạng của dung dịch điện phân trong bình ắc quy. Với đặc tính quang học cao và khả năng lấy nét siêu mịn, dụng cụ này cho phép đánh giá chính xác chất lượng của các dung dịch, từ đó giúp người dùng kịp thời phát hiện và khắc phục sự cố. Hiểu rõ cách sử dụng và bảo trì dụng cụ này sẽ giúp bạn giữ cho động cơ và hệ thống điện của xe luôn hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy.

Dụng cụ kiểm tra dung dịch làm mát động cơ dùng để đo điểm đóng băng của hệ thống làm mát cho môi chất propylene hoặc ethylene glycol. Máy kiểm tra nước làm mát và dung dịch bình ắc quy cũng có thể kiểm tra tuổi thọ của dung dịch điện phân bình điện accu. Dụng cụ đo chính xác này có đặc tính quang học cao với khả năng lấy nét siêu mịn. 

Đặc kiểm của Dụng cụ kiểm tra dung dịch làm mát động cơ và dung dịch acquy 

-  Kiểm tra điểm (nhiệt độ) đóng băng của nước làm mát động cơ và tình trạng hoạt động của dung dịch bình acquy

- Áp dụng cho xe sử dụng xe dùng dung dịch làm mát  propylene hoặc ethylene glycol và bình ắc quy dùng axit sunfuric

- Đặc tính đánh giá chất lượng của dung dịch máy đo dung dịch làm mát động cơ và dung dịch acquy 

- Khi một dung dịch (nước làm mát hay dung dịch axit) đặt trên lăng kính, ánh sáng đi qua nó bị bẻ cong. Chất lỏng càng đậm đặc thì ánh sáng càng bị bẻ cong. Dụng cụ kiểm tra dung dịch làm mát động cơ và dung dịch có chứa một ô hoặc thang chia độ được phóng to qua thị kính để đo ánh sáng bị bẻ cong này. Các giá trị của thang đo đã được thiết lập để so sánh và đánh giá chất lượng của nước làm mát hoặc dung dịch điện phân (axit).

Hướng dẫn sử dụng dụng cụ kiểm tra dung dịch nước làm mát động cơ và ắc quy 

B1. Lấy ống hút mẫu thử hút dung dịch trong ắc quy hoặc bình chứa nước làm mát.

B2. Mở nắp đậy trên dụng cụ và nhỏ 1 đến 2 giọt trên lăng kính rồi đậy nắp lại.

B3. Nhấn nắp đậy nhẹ sao cho nắp đậy và lăng kính vừa chạm nhau, đợi 1 chút (khoảng 10 giây) sau đó quan sát chất lượng dung dịch thông qua thị kính (thị kính đặt ở phần đuôi của dụng cụ).

 

 Khúc xạ kế

- Thương hiệu: KOURITSU
- Model:
AE300154

 AE300154

Thay nước làm mát:

  • Thường nên thay nước làm mát sau mỗi 40.000 km vận hành.
  • Tỉ lệ trộn nước làm mát thường là 60% dung dịch làm mát và 40% nước cất.
  • Khi thay nước, hãy thu gom nước cũ và xử lý môi trường một cách đúng quy định.

Nhớ kiểm tra định kỳ và bổ sung nước làm mát để đảm bảo động cơ vận hành tốt nhất!

Trích nguồn:

Thông tin được cung cấp từ các nguồn tin cậy sau:

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0983330658
Facebook Chat
Facebook
Youtube