7 Mẹo khử mùi hôi trong xe ô tô nhanh chóng và hiệu quả nhất

Ngày: 27-06-2024

Bạn cảm thấy phiền lòng vì mùi hôi và bụi bẩn trong xe ô tô của mình? Đừng lo lắng, hôm nay Tân Phát ETEK sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo khử mùi hôi trong xe ô tô nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy cùng đọc và thử áp dụng ngay nhé, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của chúng.

 

1. Kiểm tra bộ phận lọc gió và cửa điều hòa 

sua-chua-thay-the-loc-gio-dong-co

 

Sau thời gian sử dụng, cửa điều hòa và tấm lọc gió của xe ô tô sẽ bị bám bụi, gây ra mùi khó chịu trong xe. Bạn nên phơi tấm lọc gió ngoài trời trong vài giờ để làm sạch. Đối với cửa điều hòa, vệ sinh sạch bụi và dùng chất khử mùi xịt vào để loại bỏ mùi hôi.

Lưu ý: Khi sử dụng điều hòa trong xe, hãy đặt chế độ lấy gió ngoài (Fresh Air Mode) để giúp không khí trong xe lưu thông dễ dàng và hạn chế mùi khó chịu.

 

2. Vệ sinh nội thất ô tô

ve-sinh-noi-that-o-to

 

Ngay cả những vật dụng nhỏ như báo, khăn ăn cũ, bao bì thực phẩm… cũng có thể là nguyên nhân gây mùi khó chịu trong xe. Vệ sinh nội thất xe thường xuyên bằng cách sử dụng máy hút bụi để làm sạch thảm lót và các khe nhỏ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn vô tình làm đổ nước lên sàn, hãy bôi một ít dầu gội đầu lên vết bẩn rồi lau sạch bằng bọt biển hoặc vải mềm và rửa lại bằng nước sạch. Để tránh gây hư tổn cho nội thất, hãy pha loãng chất tẩy rửa với nước trước khi sử dụng.

 

3. Mở cửa sổ và đậu xe dưới nắng

mo-cua-xe-duoi-nang

 

Đặt xe dưới trời nắng và mở cửa sổ sẽ giúp mùi hôi bốc hơi và thoát ra ngoài, từ đó khử mùi khó chịu trong xe một cách hiệu quả. Khi lái xe, hạ một phần kính để gió lùa vào bên trong cũng giúp khử mùi và làm khô xe nhanh chóng.

 

4. Sử dụng cà phê hạt hoặc bã cà phê

ca-phe-khu-mui

 

Cà phê hạt hoặc bã cà phê có khả năng hấp thụ mùi khó chịu trong xe. Đặt một ít cà phê vào túi vải hoặc để một bát nhỏ cà phê hạt trong xe vài ngày sẽ giúp làm mất mùi hôi.

 

5. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên không chỉ khử mùi mà còn mang lại hương thơm dễ chịu. Bạn có thể dùng tinh dầu chanh, bạc hà, lavender... Bằng cách nhỏ vài giọt lên một miếng vải hoặc bông và đặt trong xe, mùi hôi sẽ được thay thế bằng hương thơm dễ chịu.

 

6. Dùng chanh hoặc cam

Cắt quả chanh hoặc cam thành lát mỏng và đặt trong một bát nhỏ. Để bát trong xe qua đêm, hương thơm tự nhiên từ chanh hoặc cam sẽ giúp khử mùi hôi ngay lập tức.

 

7. Sử dụng baking soda

Baking soda là một chất khử mùi tự nhiên hiệu quả. Rải một ít baking soda lên các bề mặt vải như ghế, thảm và để qua đêm. Sau đó, hút sạch baking soda bằng máy hút bụi.

Bằng cách áp dụng những mẹo trên, bạn sẽ giữ cho xe ô tô của mình luôn sạch sẽ và thơm tho. Hãy theo dõi Tân Phát ETEK để cập nhật thêm nhiều mẹo hữu ích khác nhé!

 

TÂN PHÁT ETEK ⚡️ Hội tụ tinh hoa - Tiên phong giải pháp

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ TÂN PHÁT
Add: Số 189 Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
Hotline:  0869 802 339
Website:  https://tanphat.com/
Zalo OA:  https://oa.zalo.me/tanphatetek/
Fanpage:  Facebook/tanphatetek/
Youtube:  Youtube/@tanphatetek/  &   Youtube/@sanphamtanphatetek/
Tiktok:  Tiktok/@thietbitanphatetek/

#tanphatetek, #thietbitanphat, #thietbigaraoto

 

Ngọc Anh

Bnh luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0983330658
Facebook Chat
Facebook
Youtube