5 Bước làm sạch sâu khoang động cơ với Mafra HP12

Ngày: 23-07-2024

Mafra HP12 là hóa chất vệ sinh khoang máy chuyên dụng, chuyên xử lý chi tiết các khe kẽ và các hốc khó đánh cọ, an toàn cho các chi tiết nhựa, cao su và an toàn cho người sử dụng. Mafra HP12 được sử dụng pha loãng với nước và phun xịt lên khoang động cơ ở dạng phun sương, giúp làm sạch sâu các chi tiết máy, có khả năng loại bỏ các mảng bám lâu ngày, các vết bẩn cứng đầu theo thời gian nếu không được vệ sinh có thể dẫn đến hỏng hóc và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

 

Hoá chất vệ sinh khoang máy ô tô Mafra HP12

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng hóa chất chuyên dụng Mafra HP12

Mục lục:

1. Chuẩn bị dụng cụ
2. Quy trình 5 bước làm sạch khoang động cơ với Mafra HP12

2.1. Tắt động cơ và để nguội
2.2. Thổi bụi và nhặt rác
2.3. Phun dung dịch làm sạch khoang máy chuyên dụng
2.4. Lau sạch bằng khăn mềm
2.5. Xì khô các bộ phận còn ướt

3. Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh khoang động cơ

 

Khoang động cơ ô tô có vai trò quan trọng, tựa như “trái tim” của chiếc xe, để giúp cho động cơ luôn mới, tránh rác bẩn, bụi bám và tăng khả năng làm mát cho động cơ khi di chuyển, thì bộ phận này cần được chủ xe quan tâm và vệ sinh thường xuyên nhằm duy trì chất lượng hoạt động cũng như kéo dài tuổi thọ của động cơ. Vệ sinh khoang máy ô tô là bước làm sạch các chi tiết bên trong khoang động cơ (nằm dưới nắp capo) bao gồm rất nhiều chi tiết và hệ thống điện tử của động cơ.

 

1. Chuẩn bị dụng cụ

 

Để thực hiện bạn cần có:

  • Máy nén khí: Để thổi bụi và các mảnh vụn.
  • Chổi cọ mềm: Để quét bụi và làm sạch các bề mặt.
  • Dung dịch làm sạch khoang máy chuyên dụng: Để loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn.
  • Khăn mềm hoặc vải không xơ: Để lau sạch.
  • Bàn chải mềm: Để chà các vết bẩn cứng đầu.
  • Găng tay bảo hộ: Để bảo vệ tay khỏi hóa chất.

 

chuan-bi-dung-cu-am-sach

Các thiết bị và dụng cụ cần có để vệ sinh khoang máy động cơ ô tô

 

2. Quy trình 5 bước làm sạch khoang máy ô tô

 

1. Tắt động cơ và để nguội: Đảm bảo động cơ hoàn toàn nguội trước khi bắt đầu vệ sinh. Tháo pin (nếu cần) để tránh bất kỳ sự cố nào về điện, bạn có thể tháo dây cáp nối pin, đặc biệt là cực âm.

2. Thổi bụi và nhặt rác: Nhặt rác bên trong khoang động cơ bao gồm những mảnh vụn, thức ăn hay rác, lá cây… nên nhặt hết ra ngoài cho sạch sẽ. Dùng máy nén khí để thổi sạch bụi bẩn trên bề mặt khoang máy, ở các khe hẹp và các góc khuất.

3. Phun dung dịch làm sạch khoang máy chuyên dụng: Dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng Mafra HP12 được phun dạng sương lên bề mặt các chi tiết, các khu vực có dầu mỡ và bụi bẩn bám chặt. Để dung dịch thấm trong vài phút để làm mềm các vết bẩn. Đối với các vết bẩn bám chặt, bạn có thể chà bằng bàn chải mềm, nên chọn các loại bàn chải chuyên dụng, cán dài dành riêng cho vệ sinh khoang máy để đảm bảo. Đối với các khu vực nhỏ và khe kẽ, bạn có thể dùng bàn chải cán gỗ dài.

4. Lau sạch bằng khăn mềm: Sau khi các chất bẩn đã được làm mềm bằng hóa chất, bạn dùng khăn mềm hoặc vải không xơ để tiến hành lau hết dung dịch và bụi bẩn. Lưu ý lau khô hoàn toàn các khu vực đã vệ sinh. Khoang máy có thể được làm khô nhanh hơn bằng máy thổi hơi khí nóng chuyên dụng hoặc súng xì khô.

5. Xì khô các bộ phận còn ướt: Bước cuối cùng là kiểm tra lại tất cả các khu vực để đảm bảo không còn dung dịch và bụi bẩn còn sót lại. Nếu cần, lặp lại bước 3 và 4 cho đến khi sạch hoàn toàn. Gắn lại pin (nếu đã tháo): Sau khi vệ sinh xong, gắn lại pin và kiểm tra hoạt động của các bộ phận điện.

 

3. Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh khoang động cơ

 

  • Tránh xịt dung dịch trực tiếp lên các bộ phận điện tử: Thay vào đó, hãy xịt dung dịch lên khăn hoặc bàn chải rồi mới lau.
  • Đeo găng tay bảo hộ: Để bảo vệ tay khỏi hóa chất trong dung dịch làm sạch.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh: Sử dụng các dung dịch làm sạch chuyên dụng như Mafra HP12 dành riêng cho khoang động cơ ô tô để tránh hư hại các chi tiết máy.
  • Thực hiện đúng quy trình như trên sẽ giúp bạn vệ sinh khoang máy ô tô sạch sẽ và an toàn mà không cần phun rửa áp lực cao bằng nước.

 

Xem thêm: 5 Lợi ích của vệ sinh khoang máy ô tô không cần xịt nước

 

THIẾT BỊ TÂN PHÁT là địa chỉ mua sắm trang thiết bị sửa chữa Uy tín - Chất lượng cho Garage, Xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô - xe máy trên toàn Việt Nam. Chúng tôi với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình tư vấn, tận tâm phục vụ, dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành chu đáo. Sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh, nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu và nổi tiếng trên thế giới nhằm đem lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

 

Mọi thông tin xin liên hệ với chúng tôi: 

TÂN PHÁT ETEK ⚡️ Hội tụ tinh hoa - Tiên phong giải pháp

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ TÂN PHÁT
Add: Số 189 Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
Hotline:  0869 802 339
Website:  https://tanphat.com/
Zalo OA:  https://oa.zalo.me/tanphatetek/
Fanpage:  Facebook/tanphatetek/
Youtube:  Youtube/@tanphatetek/  Youtube/@sanphamtanphatetek/
Tiktok:  Tiktok/@thietbitanphatetek/

#tanphatetek, #thietbitanphat, #thietbigaraoto

 

Bnh luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0983330658
Facebook Chat
Facebook
Youtube